สหรัฐอเมริกา - ซานดิเอโก

ซานดิเอโกเป็นเมืองชายฝั่งแคลิฟอร์เนียตอนใต้ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับที่2 ของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย และใหญ่เป็นอันดับที่17 ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยจำนวนประชากร 2.9 ล้านคน ณ ปี 2006 ที่ตั้งของเมืองซานดิเอโกวางไปตามแนวยาวของเขตชายแดนเม็กซิกันตามแนวชายหาดไปหลายไมล์ มีภาวอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน ชาวยุโรปกลุ่มแรกที่เข้ามาในพื้นที่คือนักสำรวจชาวโปร์ตุเกส ซานดิเอโกเคยเป็นเจ้าภาพงานใหญ่ระดับโลก อย่างปานามา-แคลิฟอเนียเอ็กโปรซิชั่นในปี 1915 และงานเอ็กโปนานาชาติแคลิฟอเนีย แปซิฟิกในปี 1935 มีตึกอาคารรูปแบบสแปนิช/บาโรมากมายในเมือง ปัจจุบันเมืองซานดิเอโกกำลังเจริญเติบโตและเต็มไปด้วยตึกระฟ้ามากมาย

ศาลาว่าการเมือง ศาลาว่าการเมือง “ศาลาว่าการเมือง (City Hall)”แถวบริเวณนั้นก็มีสถานที่สำคัญอีกแห่งก็คือ “City Hall” นั่นเอง ตั้งอยู่แถวริมน้ำเลยทีเดียว ตอนกลางคืนก็เปิดไฟสวย
เรือดาราดัง เรือดำน้ำ ดาราดัง (Celebrities)” และหนึ่งในเรือสวยๆ เหล่านั้นก็ คือ ดาราดังลำนี้นี่เอง ลำนี้แหละที่ใช้ถ่าย “The Pirates of the Caribbean” ซึ่งน่าก็ตื่นเต้นมาก และเจ้า “Black Pearl” รวมทั้ง “Master and Commander” เป็นหนังที่ “Russell Crowe” แสดงน่ะครับ ถ้านึกไม่ออก ก็คนที่เป็นพระเอก “Gladiator” นั่นเอง มองไกลๆ จะเห็นเรือดำน้ำจอดอยู่ด้วย ซึ่งตอนกลางวันก็เปิดให้คนขึ้นไปดู
ล่องเรือชมอ่าวซานดิเอโก เรือท่องเที่ยว ล่องเรือทางตอนเหนือของอ่าว ในโซนนี้จะเป็นการชมทิวทัศน์ริมอ่าว ชมอาคารบ้านเรือนริมอ่าว ถ้าโชคดีก็อาจจะเจอปลาโลมามาเล่นเกลียวคลื่น ระยะทางประมาณ 12 ไมล์ เดินเรือประมาณ 1 ชม.ล่องเรือทางตอนใต้ของอ่าว โซนนี้จะเป็นการชม U.S. Navy surface fleet ,สะพาน Coronado Bay และ busy shipyards โซนนี้จะมีเรือรบจอดกันเป็นแถวยาวนับจำนวนไม่ถ้วน ระยะทางประมาณ 12 ไมล์ เดินเรือประมาณ 1 ชม.
0 Responses

แสดงความคิดเห็น