สหราชอาณาจักร - กลาสโกว์

กลาสโกว์ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสกอตแลนด์ ตั้งอยู่บนแม่น้ำไคลด์ ชาวกลาสโกว์รู้จักกันในชื่อ กลาสวีเจียนส์ (Glaswegians) นอกจากนี้กลาสวีเจียนส์ยังเป็นชื่อสำเนียงท้องถิ่นอีกด้วย ซึ่งนิยมเรียกกันว่า "Glasgow Patter"เมืองกลาสโกว์นั้นถือเป็นเมืองใหญ่ในสหราชอาณาจักรที่มีความเจริญรุ่งเรืองและล้ำหน้ามากที่สุดเมืองหนึ่ง ตั้งแต่ในศตวรรษที่ 16 เมืองกลาสโกว์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากการเป็นเมืองท่าใหญ่ของมหาสมุทรแอตแลนติก จากนั้นในศตวรรษที่ 19 อุตสาหกรรมเหล็ก การต่อเรือ และยานยนต์ได้เติบโตขึ้นจนเป็นผลทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามา ในที่สุด กลาสโกว์กลายเป็นเมืองที่สามของยุโรปที่มีจำนวนประชากรเกินหนึ่งล้านคน รองจากลอนดอนและปารีส และกลายเป็นเมืองสำคัญอันดับสองของสหราชอาณาจักรรองจากลอนดอน ในปัจจุบัน เมืองกลาสโกว์ยังคงความเป็นศูนย์กลางการค้า ขายปลีก วิศวกรรม และอุตสาหกรรมต่อเรือ ของสก็อตแลนด์ เป็นที่ตั้งของบริษัทเงินทุนและธนาคารมากมาย บริษัททางการเงินขนาดใหญ่ของโลกเช่น เจพี มอร์แกน แบงค์บาร์เคล และมอร์แกน สแตนเลย์ ต่างก็มีสาขาตั้งอยู่ในบริเวณนี้กลาส ด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมบวกกับการที่มีศิลปินมากมายทำให้ในปี 1990 เมืองแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็น เมืองแห่งสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมของยุโรป (Europe’s City of Architecture & Culture)
พระราชวังพีเพิลส์ พาเลซ พระราชวัง สำหรับในพระราชวังพีเพิลส์ พาเลซ คุณจะพบกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับเมืองกลาสโกว์ ชาวเมืองกลาสโกว์และอิทธิพลที่มีต่อประเทศอื่นๆตั้งแต่ศตวรรษที่ 12 มาจนถึงปัจจุบันนี้ นับได้ว่าน่าตื่นตาตื่นใจและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

บูชานัน แกลเลอรี่ แกลเลอรี่ บูชานัน แกลเลอรี่ ซึ่งมีศูนย์การค้าขายสินค้าชื่อดัง อย่างเช่น ลิเบอร์ตี้ ลอร่า แอชลีย์ และเบอเบอรี่ ในขณะที่บูชานัน สตรีท และโซชีฮอลล์มีสินค้าชั้นนำหรูหรามากมายที่สุดเฮอร์ลีย์-เบอร์ลีย์ในเมอร์ชานท์ ซิตี้อย่ารอช้า รีบมาที่เมอร์ชานท์ ซิตี้ที่มีสีสัน คุณจะพบกับความหลากหลายเกี่ยวกับดีไซน์ที่ทันสมัยและหอศิลป์ต่างๆ


พรินเซส สแควร์ แหล่งช้อปปิ้ง พรินเซส สแควร์ มีความโดดเด่นสุดพิเศษมอบให้ พร้อมด้วยบรรยากาศในแบบโปร่งสบายที่มีหลังคาเป็นกระจก อิตาเลียน เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นชั้นนำและสินค้ายี่ห้อดังมากมาย
0 Responses

แสดงความคิดเห็น